Có gì hấp dẫn ở buổi casting cho nhạc kịch thiếu nhi thuần Việt?

TTGĐ - Hai ngày tuyển chọn tài năng nhí cho vở vũ nhạc kịch thiếu nhi thuần Việt, với quy mô hoành tráng từ dàn cố vấn “khủng” đến đầu tư về nội dung và âm nhạc đã trôi qua và để lại rất nhiều ấn tượng đặc sắc đối với các ứng viên nhí tham dự. Hãy cùng điểm lại những điều thú vị mà bạn có thể bỏ lỡ trong hai ngày casting vừa qua nhé!

Nghệ sĩ Cát Tường cùng nhạc sĩ Võ Thiện Thanh cùng “luyện giọng” cho các bé với bài hát được sáng tác riêng cho vở vũ nhạc kịch lần này

Dàn cố vấn siêu “khủng” và siêu dễ mến

Sự tận tâm, vui tính và dễ gần của dàn ban giám khảo cố vấn trong hai ngày tuyển chọn đã thực sự làm “siêu lòng” các thí sinh nhí. 

Biên đạo múa Tấn Lộc với kinh nghiệm dày dạn trong các vở múa nổi tiếng ở Việt Nam như Sương Sớm, Làng tôi, Rơm,… được đón nhận bởi những người trẻ yêu nghệ thuật. Đến với buổi casting, “thầy” Tấn Lộc không chỉ tỉ mỉ trong từng động tác điều chỉnh tốc độ, bước chân, giơ tay, góc mặt, xoay người mà còn giúp mỗi thành viên rèn luyện thần thái, cách nhận biết vị trí sân khấu cho các bé.

Biên đạo múa Tấn Lộc hướng dẫn các bé cho phần thi vũ đạo

Thường xuyên xuất hiện trên TV với vai trò của một diễn viên và MC, Cát Tường làm mọi người bất ngờ với chất giọng cao và khỏe khi hướng dẫn các ứng viên nhí luyện tập ở các nốt cao. Trong luyện tập, chị luôn chăm chú quan sát từng nhóm bé luyện hát chung với nhau, đi đến từng chỗ và nhắc nhở: “Tụi con phải học thuộc lòng bài hát thì mới hát được.

Nhạc sĩ Võ Thiện Thanh đã hợp tác với rất nhiều ca sĩ nổi tiếng trong nước nhưng đây là lần đầu tiên anh hướng dẫn cho các tài năng nhí luyện giọng với chính những bài hát được sáng tác riêng cho vở nhạc kịch này. Anh cũng cố gắng giải thích bản nhạc một cách đơn giản và dễ hiểu nhất để các bé có thể bắt kịp với bài hát mới chỉ trong vòng 30 phút.

250 phần trình diễn gây ấn tượng với ban giám khảo

Chỉ công bố thông tin vòng casting trong thời gian ngắn ngủi, nhưng ban tổ chức đã nhận được hơn 100 đơn đăng ký của các ứng viên nhí, với tổng cộng hơn 250 phần trình diễn các kỹ năng hát, nhảy, đọc thơ, kể chuyện đã được thực hiện trên sân khấu. Điểm đặc biệt chính là số lượng các bé gái đến tham gia có phần “vượt trội” và đông đảo hơn các bé trai (với chỉ 03 bé). Dù hơi bị “lép vế” về số lượng nhưng các thí sinh nam đều rất bình tĩnh và thể hiện hết mình trên sân khấu. Đây cũng là 3 ứng viên được ban giám khảo đánh giá cao về sự dạn dĩ trên sân khấu với khả năng hát tốt và nhảy dứt khoát. 

Trần Trung Tín – một trong những thí sinh nam gây ấn tượng nhất trong vòng tuyển chọn

16 tiếng luyện tập hăng say bên bạn bè cùng sự cổ vũ từ ba mẹ

16 tiếng đồng hồ chính là thời gian luyện tập hăng say của các ứng viên nhí trong 2 ngày casting. Thay phiên nhau luyện tập với từng huấn luyện viên, các bé luôn nỗ lực hết mình để thể hiện tốt nhất trên sân khấu. Không những thế, khoảng thời gian này cũng là trải nghiệm đáng nhớ đối với các bé khi được gặp gỡ bạn bè cùng lứa, trò chuyện vui đùa bên cạnh những giây phút luyện tập cùng nhau. 

Những giây phút nhắn nhít của các bé thí sinh khi được gặp gỡ và kết bạn với nhau

Đặc biệt, cũng không thể kể đến nguồn cổ vũ nhiệt tình của các bậc phụ huynh. Trong 16 tiếng ấy, ba mẹ luôn túc trực và cỗ vũ tinh thần cho những tài năng nhí của mình. 

Nguồn cổ vũ tinh thần của ba mẹ chính là động lực giúp con tỏa sáng hết mình trên sân khấu


Vở vũ nhạc kịch sẽ chính thức được ra mắt khán giả vào tháng 10/2017. Đứng sau dự án hoành tráng này là dàn cố vấn nghệ thuật dày dạn kinh nghiệm và có tâm huyết với trẻ thơ như: Tổng đạo diễn Tấn Lộc, cố vấn nghệ thuật – NSƯT Thanh Thủy, đạo diễn sân khấu Khắc Duy, giám đốc âm nhạc – nhạc sĩ Võ Thiện Thanh, hai nhóm kịch được khá nhiều người yêu mến là Arabesque (nổi tiếng với các show À Ố), và Buffalo (nổi tiếng với vở nhạc kịch Tấm Cám).


TTGĐ.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595