Cô bé 11 tuổi Ngọc Tâm phá cách ngoài sức tưởng tượng khiến Thanh Bạch thảng thốt

TTGĐ - Cô bé 11 tuổi Ngọc Tâm phá cách ngoài sức tưởng tượng khiến Thanh Bạch thảng thốt, nghệ sĩ Thanh Thuỷ sốt cao vẫn hết lòng bênh vực thí sinh khi bất đồng quan điểm với Hồng Vân trên ghế giám khảo Sao Nối Ngôi - phiên bản thiếu nhi.

Sao Nối Ngôi – phiên bản thiếu nhi vừa phát sóng tập 3 tối 7/9 với chủ đề “Câu chuyện thần tiên” đã mở ra một thế giới tuổi thơ sinh động và tươi mới với những tiết mục vô cùng đáng yêu của các sao nối ngôi nhí.
Tại đây, mặc dù xuất hiện khá rạng rỡ và nhí nhảnh trên sân khấu khi đóng vai cô công chúa nhỏ của Hồng Vân và Thanh Bạch, nhưng thực ra nghệ sĩ Thanh Thuỷ ngày hôm ấy đã sốt rất cao nhưng vẫn cố gắng không để lộ sự kiệt sức của mình. Với vai trò là một giám khảo khách mời, mặc dù rất mệt, nghệ sĩ Thanh Thuỷ vẫn góp ý rất chân thành cho các thí sinh trong đêm thi. Trên sân khấu, nghệ sĩ Thanh Thuỷ luôn tươi cười như hoa được tưới nước, nhưng phía sau hậu trường thì cô dường như gục ngã.

Gia Nguyên - con trai NSƯT Lê Hồng Thắm xuất sắc chinh phục trái tim khán giả khi hóa thân thành chàng Dương Tử hiếu thảo, không tiếc hi sinh bản thân để cứu sống cha mình. Khác với một Gia Nguyên hài hước, lí lắc ở tập trước. Gia Nguyên ở tập 3 đã hớp hồn người xem khi hoá “hạc tiên” bay về trời và lấy nước mắt khán giả qua vai diễn tiên đồng Dương Tử với sự trợ diễn của nghệ sĩ Tô Châu.

Tiết mục ca cảnh cải lương “Dương Tử báo hiếu” của Gia Nguyên tuy không phô diễn được kỹ thuật thuật hát cải lương điêu luyện nhưng đã phát huy được tài năng tiềm ẩn của Gia Nguyên trong diễn xuất. Như nhận xét của giám khảo Hồng Vân, Gia Nguyên không chỉ diễn được “kép hài” mà khi em diễn “kép mùi” cũng vô cùng xuất sắc.
Phần diễn không lời từ cậu bé biến thành chim hạc, nghệ sĩ Thanh Bạch đã nhận xét Gia Nguyên diễn rất tốt, đây chính là phân đoạn hoàn hảo nhất trong tiết mục của em. Các giám khảo đều đồng lòng cho rằng Gia Nguyên diễn xuất rất có duyên, khuyên em thay vì tập trung vào ca hát thì nên khai thác bản thân nhiều hơn ở kỹ năng diễn xuất.

Cũng tại đây, khi Thanh Thuỷ nhận xét Gia Nguyên đã có những lúc hát chưa tốt và bị lạc giọng thì Hồng Vân đã bênh vực cho Gia Nguyên bởi vì em đang trong độ tuổi vỡ giọng. Hay khi Thanh Thuỷ nhận xét về diễn xuất của Gia Nguyên rằng “Lúc con diễn tới đoạn cha chết, con còn hơi lười biếng, con chùi nước mắt chưa thật mà chỉ quẹt quẹt cho đủ bài” thì Hồng Vân cũng lên tiếng bênh vực: “Bỏ qua chi tiết đó, em đã hoá thân vào một nhân vật có nội tâm phức tạp như vậy là đã quá mùi rồi”.
Tuy nhiên, sau những lời nhận xét hết sức chân tình ấy, nghệ sĩ Thanh Thuỷ cũng không giấu được tình cảm của mình dành cho tiết mục của Gia Nguyên, cô đã nóng lòng cho điểm ngay tại chỗ, bất chấp giám khảo Hồng Vân bảo “Giữ lại đi, để giám khảo cho”, Thanh Thủy nhất quyết "Không" và giơ ngay điểm 10 cho Gia Nguyên.
Với sự chắp cánh của nghệ sĩ Tô Châu (vai người cha), Gia Nguyên xuất sắc đạt nhất tuần với 39,7 điểm nhờ tiết mục “Dương Tử báo hiếu” đầy cảm xúc.
Với chủ đ "Câu chuyện thần tiên", Ngọc Tâm - con gái nghệ sĩ Cẩm Hiền, cháu ngoại nghệ sĩ Trang Thiên Lý đã phá vỡ mọi giới hạn của nghệ thuật khi cho ra đời phiên bản cải lương của câu chuyện cổ tích phương Tây– “Cô bé Lọ Lem”.


“Cô bé Lọ Lem” là một câu chuyện cổ có nguồn gốc từ phương Tây, nhưng qua tiết mục của Ngọc Tâm, Lọ Lem không còn là nhân vật bước ra từ những câu chuyện ở xứ châu Âu nữa mà trở thành một câu chuyện vô cùng Việt Nam. Đặc biệt, với sự trợ diễn của chính dì ruột là nghệ sĩ Cẩm Loan và bé Kim Thư (diễn viên phim “Nắng”), Ngọc Tâm đã có một đêm thi vô cùng ấn tượng và phá cách.

Ngọc Tâm từng được Hồng Vân khen có giọng hát rất truyền cảm, cứ mỗi lần em cất tiếng hát là chạm vào lòng người. Ngọc Tâm đã hát những câu cải lương trên nền nhạc kịch phương tây đem đến một sự phá cách rất ấn tượng và thú vị. Đặc biệt, phân đoạn “bà tiên nhí” Kim Thư bước ra với một phong cách rất Việt Nam trong trang phục áo bà ba, tay cầm nón lá khiến khán giả rất thích thú. Đây là một tiết mục bi, hài hài hoà, mang đến một cảm giác rất mới mẻ cho một câu chuyện cũ.


Trong khi Thanh Thuỷ khen Ngọc Tâm “thanh sắc vẹn toàn” thì Hồng Vân lại bày tỏ sự ganh tị với nghệ sĩ Cẩm Hiền khi ao ước có được một cô con gái giống như Ngọc Tâm, còn nghệ sĩ Thanh Bạch thì hết lời khen ngợi cho sự phá cách ngoài sức tưng tượng trong tiết mục của Ngọc Tâm.

Chỉ chênh lệch với Gia Nguyên 0,1 điểm, tiết mục của Ngọc Tâm tuy không được giải nhất tuần nhưng đã để lại ấn tượng khá sâu đậm trong lòng khán giả. 39,6 điểm là số điểm của Ngọc Tâm trong tập 3, xếp thứ 2 trong đêm thi.


Bào Ngư – con gái của nhạc sĩ Yên Lam mang đến một ca khúc vô cùng vui nhộn và quen thuộc “Bống bống bang bang”. Trong tiết mục này, Bào Ngư bước ra sân khấu với bộ yếm đỏ lộng lẫy vô cùng đáng yêu, đứng bên giếng gọi bống hai câu làm cho người ta cứ nghĩ em sẽ là cô Tấm hiền hậu, nết na, nhưng đến câu thứ 3 thì hiện nguyên hình “con Cám”. Diễn xuất của Bào Ngư ở phân đoạn này đã gây được rất nhiều sự thích thú cho người xem.

“Bống bống bang bang” là một tiết mục hát sôi động với những bước nhảy rất nhanh và vũ đạo rất nhiều. Bào Ngư tại đêm thi thứ 3 vẫn là một cô ca sĩ nhí có giọng hát sáng, nhưng bên cạnh đó, là một “cô dancer” Bào Ngư rất chuyên nghiệp.


“Cô bé không biết buồn” Bào Ngư luôn để lại những ấn tượng khó quên cho giám khảo và khán giả bởi những màn đối đáp ấn tượng và thông minh. Trong tập 3, Bào Ngư cũng khiến khán giả phải “cười bò” khi MC Đình Toàn hỏi “Sao con không đóng vai Tấm mà lại chọn vai Cám?” em đã nói một cách rất tự tin: “Tại vì mặt con giống con Cám”. Thú vị hơn, khi MC Đình Toàn phản pháo: “Ai nói với con là con giống con Cám?” Bào Ngư tinh nghịch đáp: “Con tự nhìn, con tự biết”.

Không cần sự trợ diễn của bất cứ ai, Bào Ngư một mình diễn xuất, hát, nhảy đã mang về cho mình 39,3 điểm, xếp thứ 3 trong đêm thi.


Khánh Nhi luôn được ví von là một cô bé đa tài và có kỹ thuật diễn xuất rất tốt. Sau nhiều lần hóa thân thành những nhân vật có số phận phức tạp, lần này Khánh Nhi vẫn đóng vai một cô bé bất hạnh nhưng có số phận đơn giản hơn.
Trong tiểu phẩm “Thế giới loài hoa” với sự trợ diễn của ba nuôi là danh hài Khánh Nam, Khánh Nhi vào vai “hoa mắc cỡ” không được xinh đẹp, bị bạn bè xa lánh. Trong lúc đang đau buồn, thất vọng vì ngoại hình xấu xí của mình đã khiến bản thân trở thành một kẻ cô độc thì bà Tiên (Ngọc Trinh đóng) xuất hiện dạy cho hoa mắc cỡ bài học đầu tiên về cuộc sống rằng “Cái đẹp ở tấm lòng mới là cái đẹp trường tồn mãi mãi”. Bằng tấm lòng hướng thiện và sự ngây thơ của mình, hoa mắc cỡ đã nghe lời bà tiên và trở nên vô cùng mạnh mẽ khi chiến đấu với hai tên phù thuỷ độc ác để giải cứu các bạn hoa, từ đó một cái kết đẹp về tình bạn đã được mở ra.

Câu chuyện của Khánh Nhi là một câu chuyện rất đơn giản và cũng đậm nét “thiếu nhi” nhưng ẩn chứa một thông điệp vô cùng ý nghĩa. Chính nhờ điều này, Khánh Nhi đã mang về cho mình 38,7 điểm, xếp thứ 4 trong đêm thi.
Không phải anh Ba Khía thân thiện thật thà, cũng chẳng là một cậu bé Hữu Tấn rụt rè, hiếu thảo, ở tập 3, chủ đề “Câu chuyện thần tiên” là một Hữu Tấn vô cùng khác, với hình ảnh của một chàng trai mạnh mẽ, ngoan cường: Alibaba chiến đấu cùng 40 tên cướp để giải cứu người đẹp.


Giám khảo Hồng Vân cho rằng tiết mục của Hữu Tấn là một tiết mục hát thuần tuý, đáng lẽ Hữu Tấn nên tập vũ đạo nhiều hơn để không bị lu mờ trước quá nhiều vũ công. Hồng Vân cũng cho rằng Hữu Tấn ở tập này không có nhiều đột phá, vẫn còn đâu đó hình ảnh của anh Ba Khía ở tập 1. Số điểm Hữu Tấn đạt được trong tập 3 là 38,1 điểm, xếp thứ 5 trong đêm thi.


"Búp bê mũm mĩm" Phương Vy xinh xắn trong bộ váy xanh, có đôi cánh lấp lánh ở trên lưng và xuất hiện như một nàng tiên từ trên trời bay xuống trong giai điệu du dương của xứ sở thần tiên khi hóa thân thành người bạn thân của Peter Pan - Twinkle bell.
Vẫn là những bước nhảy mộc mạc, dễ thương nhưng bài nhảy lần này của Phương Vy lại không được đánh giá cao vì chưa có sự bứt phá ra khỏi hình tượng của Phương Vy ở 2 tập trước. Khi Hồng Vân nói “Cô muốn tiết mục của con phải được hơn như thế nữa. Cần có nhiều động tác khó đưa vào để phô diễn được kỹ năng nhiều hơn” thì Thanh Thuỷ lại giả làm công chúa 8 tuổi, phản pháo “Con không thích người này, người này đòi phải hơn như vậy, hơn nữa khó lắm”.

Giám khảo Hồng Vân rất đắn đo trong việc cho điểm và phải nhờ nghệ sĩ Thanh Thủy cho điểm trước, thay vì số điểm của Thanh Thuỷ phải được giữ lại đến cuối cùng. Phương Vy trong đêm thi đã đạt được 38,1 điểm, đồng hạng 5 với Hữu Tấn.
Tập 3 của Sao Nối Ngôi – phiên bản thiếu nhi đã mở ra rất nhiều giấc mơ thần tiên với những câu chuyện ngập tràn phép màu dành cho các em thiếu nhi. Sang tập 4, chủ đề “Chở che” sẽ mang đến những tiết mục hoành tráng nhưng cũng không kém phần ấm áp vì các thí sinh sẽ nhận được sự hỗ trợ từ chính người thân của mình trên sân khấu.






Tập 4 chương trình Sao Nối Ngôi - phiên bản thiếu nhi do Đài Phát thanh - Truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Jet Studio thực hiện, phát sóng vào lúc 21h thứ năm ngày 14/9/2017 trên kênh THVL1.

TTGĐ.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595