Central Group Việt Nam và Big C phối hợp cùng tỉnh Quảng Ninh tổ chức “Tuần kết nối tiêu dùng sản phẩm OCOP Quảng Ninh 2017”

TTGĐ - Trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa Central Group Việt Nam, Big C Việt Nam và Trung tâm Xúc tiến Thương mại tỉnh Quảng Ninh nhằm quảng bá sản phẩm OCOP (các sản phẩm hàng hóa thuộc Đề án Chương trình Mỗi xã, phường một sản phẩm), đến người tiêu dùng tỉnh Quảng Ninh và các tỉnh lân cận, ngày 29/09/2017, “Tuần kết nối tiêu dùng sản phẩm OCOP Quảng Ninh 2017” đã chính thức khai mạc tại Trung tâm thương mại Big C Hạ Long (Tp. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh). Chương trình diễn ra liên tục đến hết ngày 01/10/2017.

Đây là lần đầu tiên “Tuần kết nối tiêu dùng sản phẩm OCOP Quảng Ninh 2017” được tổ chức nhằm tạo điều kiện, hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa sản xuất các sản phẩm OCOP tỉnh mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, mở rộng sản xuất; Giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hợp tác xã, hộ dân sản xuất các sản phẩm OCOP cải tiến và nâng cao mẫu mã, bao bì sản phẩm mang tính chuyên nghiệp phù hợp với xu thế thị trường nói chung, với kênh phân phối bán lẻ hiện đại nói riêng.

Lễ khai mạc “Tuần kết nối tiêu dùng sản phẩm OCOP Quảng Ninh 2017”.

Tại Tuần OCOP diễn ra hàng loạt hoạt động hấp dẫn như: Chương trình văn nghệ Game show vào các buổi tối từ 20h – 21h30 tại sân khấu của chương trình (sân phía trước Trung tâm thương mại Big C Hạ Long); chương trình rút thăm trúng thưởng các sản phẩm tham gia Tuần OCOP (phiếu rút thăm trúng thưởng được phát miễn phí tại 30 gian hàng của chương trình),...

Ông Phạm Ngọc Thủy - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh cho biết: Chương trình OCOP Quảng Ninh được triển khai từ năm 2013 chỉ với hơn 40 sản phẩm (30 đơn vị); đến nay chương trình OCOP Quảng Ninh đã phát triển lên trên 200 sản phẩm với sự tham gia đông đảo của trên 100 đơn vị là doanh nghiệp, hợp tác xã. “Đặc biệt đến tháng 4/2017, chương trình OCOP đã được Chính Phủ chính thức nhân rộng thành một Chương trình quốc gia”, ông Phạm Ngọc Thủy phấn khởi cho biết.

Bà Lê Thị Mai Linh, Phó Chủ Tịch Điều Hành Bộ Phận Quan Hệ Công Chúng và Trách Nhiệm Xã Hội, Central Group Vietnam và Big C Việt Nam cho biết: Tầm nhìn của Central Group Việt Nam là mong muốn đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng sống của người Việt. Do đó, chúng tôi đang thực hiện chiến lược “địa phương hóa sản phẩm”. Theo đó, tại mỗi siêu thị Big C ở địa phương sẽ kinh doanh các sản phẩm đặc trưng vùng miền đó song song với chiến lược đa dạng hóa sản phẩm, nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu mua sắm đa dạng của người tiêu dùng. 

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và đại diện khách mời tham quan gian hàng tại Tuần kết nối tiêu dùng sản phẩm OCOP Quảng Ninh .

Bên cạnh đó, một trong những nét đẹp truyền thống của Central Group Việt Nam và Hệ thống siêu thị Big C là sự nỗ lực không ngừng trong việc hỗ trợ các nhà sản xuất, nhà cung cấp địa phương trên cả nước, từ những chương trình bán hàng không lợi nhuận, hỗ trợ nông dân khi họ gặp khó khăn do không tìm được đầu ra cho sản phẩm, cho đến những nỗ lực hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ địa phương phát triển chiến lược sản phẩm, cải tiến bao bì và chất lượng phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng.

Big C Hạ Long ngay từ khi khai trương vào năm 2014 đã kinh doanh và quảng bá sản phẩm OCOP Quảng Ninh liên tục cho đến ngày hôm nay. Với kinh nghiệm bán lẻ của Tập đoàn Central, cùng với những quan sát từ thực tế, chung tôi nhận thấy, một số người tiêu dùng có thói quen mua đặc sản địa phương ở các chợ truyền thống. Do đó, đây chính là cơ hội để chúng tôi đưa sản phẩm địa phương đặc trưng vùng miền vào các siêu thị Big C. Việc này vừa giúp các nhà sản xuất địa phương nói chung, sản phẩm OCOP nói riêng có thể ổn định sản xuất, vừa giúp chúng tôi thực hiện tốt chiến lược địa phương hóa sản phẩm của mình, từ đó đóng góp vào sự thịnh vượng của nền kinh tế quốc gia”, bà Lê Mai Linh phát biểu thêm.

Tại Tuần OCOP 2017, Big C đã ký kết Biên bản ghi nhớ với Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh để cùng phối hợp tổ chức định kỳ các Tuần OCOP tiếp theo. Theo đó, sau sự kiện này, các “Tuần kết nối tiêu dùng sản phẩm OCOP Quảng Ninh 2017” tiếp theo sẽ lần lượt được tổ chức liên tục trong 3 tháng tới đây, tháng 10,11 và tháng 12/2017.

TTGĐ.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595