Nhạc kịch thiếu nhi thuần Việt đầu tiên: Nhạc sĩ Võ Thiện Thanh, nghệ sĩ Cát Tường hết lời khen các diễn viên nhí trong buổi casting

TTGĐ - “Lanh và Nhanh” là lời khen mà diễn viên Cát Tường dành tặng cho sự tự tin và tài năng của dàn ứng viên nhí trong buổi casting cho vở nhạc kịch thiếu nhi thuần Việt đầu tiên. Chỉ trong hai ngày sơ tuyển ngắn ngủi, các tài năng nhí đã thể hiện hết mình qua các phần thi cực kỳ ấn tượng. 


Giám khảo căng thẳng trước giờ tuyển chọn!

Ấp ủ một dự án sản xuất vở nhạc kịch thiếu nhi thuần Việt với quy mô hoành tráng đầu tiên tại Việt Nam, Tổng đạo diễn Tấn Lộc, cố vấn nghệ thuật - NSUT Thanh Thủy, Đạo diễn sân khấu Khắc Duy, Giám đốc âm nhạc – nhạc sĩ Võ Thiện Thanh, nhóm kịch Arabesque (nổi tiếng với các show À Ố), và Buffalo (nổi tiếng với vở nhạc kịch Tấm Cám) đã bắt tay nhau và hiện thực hóa giấc mơ này. 

Dàn “cố vấn” khủng: nhạc sĩ Võ Thiện Thanh, nghệ sĩ Cát Tường, biên đạo Tấn Lộc (từ trái qua)

Càng đặt nhiều tâm huyết vào đứa con tinh thần thì dàn cố vấn lại càng mong đợi và cũng chứa đầy sự lo âu trong hai ngày tuyển chọn diễn viên nhí tài năng. Với vai trò là Giám đốc âm nhạc, nhạc sĩ Võ Thiện Thanh không giấu nổi băn khoăn trước giờ tuyển chọn: “Trong nhạc kịch thì âm nhạc đòi hỏi một sự phức tạp, cầu kỳ, từ nhạc Jazz đến Classic cho nên rất cần khả năng cảm thụ âm nhạc cao, bên cạnh thể hiện tốt bài hát các em còn phải biết múa và biết diễn. Những đòi hỏi này có thể sẽ là quá cao ở độ tuổi của các em.”

Là người sẽ luôn đồng hành cùng các tài năng nhí trong hai ngày tuyển chọn, diễn viên Cát Tường cũng có nhiều suy nghĩ tương tự: “Chương trình lần này có sự chênh lệch ở độ tuổi tham gia nên ban giám khảo rất đau đầu để so sánh giữa các bé nhỏ và bé lớn để chọn lọc ra các tài năng. Chưa kể đến tiêu chí sàng lọc là các em phải vừa hát tốt, nhảy giỏi và vừa phải biết lột tả hết cảm xúc của vai diễn, và đặc biệt là phải phù hợp với vai diễn trong kịch bản.”


Nghệ sĩ Thanh Thủy, Cát Tường làm nóng sân khấu với màn thử tài bất ngờ cùng thí sinh

Tuy nhiên, trái ngược với những lo lắng ban đầu, khi bước vào ngày đầu tiên của vòng casting, dàn ban giám khảo đã rất bất ngờ và hào hứng với các phần thi ấn tượng cùng với sự tài năng và bản lĩnh của các ứng viên nhí. 


Một trong những phần thi ấn tuợng thuộc về tài năng nhí Phan Gia Hân, cô bé đã thật sự tỏa sáng trên sân khấu của buổi thử vai bằng sự lém lỉnh, xinh xắn và đa tài không pha trộn ở đâu. Đặc biệt hơn, Gia Hân là ứng viên hiếm hoi thể hiện được tài năng diễn xuất trong buổi casting. NSƯT Thanh Thủy đã đích thân lên sân khấu để thử tài ứng biến của diễn viên nhí này. Dù có chút bất ngờ nhưng “nàng Thỏ” đã tự tin đối đáp và làm chủ sân khấu. Khi “bà Cọp” Thanh Thủy gợi ý cho em một điều ước, nếu hài lòng sẽ không ăn thịt chú thỏ, Gia Hân liền nhanh trí nói rằng: “Con ước bà Cọp về chỗ cho con diễn”. Khả năng đối đáp và trí thông minh của em khiến khán giả và ban giám khảo đồng loạt tán thưởng.


Rũ bỏ những lo lắng trước đó, diễn viên Cát Tường hoàn toàn lạc quan về kết quả của buổi casting: “Các em nhỏ bây giờ rất là nhanh và lanh. Khi mà các cô chú yêu cầu gì thì các bé tiếp cận rất là nhanh. Nhìn chung thì sau 2 ngày làm việc Tường cảm thấy rất lạc quan và cũng hình dung được các vai cho vở nhạc kịch của mình rồi.” 

Trong bảng danh sách dài gồm 70 thí sinh tranh tài, Phan Thanh Hiển không hề tỏ ra yếu thế khi là thí sinh nam hiếm hoi xuất hiện tại buổi tuyển chọn. Chất giọng tốt, nền tảng hiphop bài bản và phong thái trình diễn tự tin là những lợi thế giúp Hiển ghi được điểm số cao. Thậm chí, em còn chủ động mời diễn viên Cát Tường lên hỗ trợ mình hoàn thành một đoạn tiểu phẩm, cũng chính là trích đoạn trong bộ phim sitcom mà Hiển đang tham gia: “Vợ tôi, tôi sợ”. 

Tỏa sáng trên sân khấu casting không chỉ có 2 tài năng nói trên nên sẽ không khó hiểu khi cả 4 vị ban giám khảo đều dành những lời khen có cánh cho các thí sinh đến cuối buổi casting. Nhiều tiết mục khi vừa kết thúc là lúc khán giả đồng loạt vỗ tay tán thưởng, nhạc sĩ Võ Thiện Thanh không nằm ngoài số đông đó: “Sau 2 đêm casting vừa qua thì chúng tôi thật sự cảm thấy rất yên tâm vì các cháu thể hiện khả năng rất tốt, từ ca hát cho đến nhảy múa. Đặc biệt là có một số cháu nổi trội về khả năng ca hát.

Có thể nói, thành công bước đầu từ buổi tuyển chọn là bước đệm hoàn hảo để cả ekip bắt tay vào những ngày luyện tập nước rút. Vở vũ nhạc kịch sẽ chính thức được ra mắt khán giả vào tháng 10/2017.


TTGĐ.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595