Nâng tầm chiến lược Quản trị Nhân sự trong dòng chảy Công nghệ Số của cuộc Cách mạng Công nghệ 4.0

TTGĐ - Vừa qua 11/08, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện thuộc giải thưởng “Vietnam HR Awards”, tọa đàm “Nguồn lực tinh hoa – Công nghệ bứt phá” (Agile talent – Disruptive technology for growth) do Ban tổ chức Chương trình “Vietnam HR Awards” - Báo Lao động và Xã hội và Công ty Cổ phần Kết nối Nhân tài (Talentnet) dưới sự chỉ đạo của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã được tổ chức tại KS Sheraton, Q1, Tp Hồ Chí Minh.

Nội dung toạ đàm thảo luận những vấn đề xoay quanh mối quan hệ giữa hai yếu tố Nhân sự - Công nghệ trong bối cảnh "Cách mạng Công nghiệp 4.0" đang diễn ra tại nhiều nước phát triển, với sự bùng nổ công nghệ và xu hướng số hóa toàn cầu. Chương trình thu hút sự tham gia của hơn 400 lãnh đạo doanh nghiệp cùng các chuyên gia nhân sự cấp cao trong và ngoài nước với sự hiện diện của 9 diễn giả hàng đầu là:  Bà Nguyễn Thị Bích Vân – Chủ tịch Unilever Việt Nam; Ông Hoàng Nam Tiến – Chủ tịch Công ty phần mềm FPT; Ông Nguyễn Đức Tài – Chủ tịch - Thế giới Di động; Ông Marco Breu - Đối tác điều hành - McKinsey & Company; Bà Lim Lai Cheng – Giám đốc điều hành Singapore Management University (SMU)– SMU Academy; Bà Tiêu Yến Trinh – Tổng Giám Đốc Công ty Talentnet; Ông Derek Goldberg – Giám Đốc điều hành khu vực Đông Nam Á, Hong Kong –Công ty Aetna International; Ông Lee Murphy – Giám Đốc Nhân Sự Cấp cao Khu vực Châu Á Thái Bình Dương Công ty Microsoft; Lê Trần Bảo Duy – Giám đốc Quốc gia phụ trách Sản xuất Sản phẩm Công ty DXC.

Đối thoại bứt phá HR thời đại công nghệ

Thông qua chia sẻ thực tế từ các doanh nhiệp hàng đầu tại Việt Nam và trong khu vực, chương trình đã gợi mở nhiều cửa ngõ trước xu hướng ứng dụng công nghệ vào chiến lược quản trị nhân lực. 

Khi công nghệ lên ngôi và trở thành cánh tay đắc lực trong công tác vận hành, hỗ trợ và dần thay thế một số vai trò của con người trong tổ chức thì việc quản trị nguồn nhân lực dần trở thành tâm điểm chủ chốt trong chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp trên toàn cầu. Không chỉ giúp nâng cao hiệu quả làm việc, đơn giản hóa và tự động hóa các quy trình, công nghệ còn giúp tổng hợp các dữ liệu cần thiết trong việc đánh giá, phân tích để từ đó đưa ra những quyết sách tốt hơn cho định hướng phát triển của doanh nghiệp. Cũng chính vì thế, khi xét đến công tác quản trị nguồn lực vốn là hệ xương sống của bất kỳ một doanh nghiệp nào, công nghệ mang đến những tác động to lớn, đặc biệt với hai chiến lược chủ chốt Quản trị nhân tài và Nâng cao năng lực lãnh đạo.

Theo các diễn giả, kỷ nguyên công nghệ đang cùng lúc tạo ra cơ hội và cả thách thức cho các doanh nghiệp trong quá trình nâng tầm và quản lý nguồn lực của mình.

Bà Triệu Yến Trinh - Tổng giám đốc Công ty Talentnet

Bà Tiêu Yến Trinh, TGĐ Công ty cổ phần Kết nối Nhân tài (Talentnet) chia sẻ: “Với mong muốn chung tay xây dựng một cộng đồng nhân sự lớn mạnh cho thị trường lao động tại Việt Nam, chúng tôi mong muốn đồng hành cùng các doanh nghiệp trong thời khắc giao thoa chuyển mình, hòa vào dòng chảy số hóa trong cuộc Cách mạng Công nghệ 4.0 trên toàn cầu. Công nghệ cải tiến đang đòi hỏi một nguồn lực ngày một sáng tạo với chỉ số EQ cao, tư duy chiến lược, óc phân tích sắc bén để đáp ứng được những thách thức phức hợp của thời đại. Mong đợi của doanh nghiệp về những kỹ năng cần có của một Nhân tài và Lãnh đạo hoàn cũng toàn khác so với những năm trước, song song đó là áp lực phải sở hữu chiến lược quản trị nguồn lực để theo kịp mức độ cạnh tranh của nguồn lực lao động toàn cầu. Hiểu được những mong mỏi từ các doanh nghiệp, Vietnam HR Awards Forum 2017 mang đến những sáng kiến, lộ trình tham khảo giúp các doanh nghiệp bước đầu dấn thân vào mô hình “công nghệ hóa” toàn diện.”

Nằm trong khuôn khổ sự kiện, tọa đàm cấp cao “Vietnam HR Awards Forum 2017” đánh dấu hợp tác chiến lược chính thức giữa Talentnet và Singapore Management University– SMU Academy). Theo đó, Talentnet sẽ tổ chức các buổi hội thảo và tọa đàm chuyên đề về Quản trị Nguồn nhân lực dành cho Cấp lãnh đạo với sự hướng dẫn của giảng viên từ SMU Academy.

Hợp tác chiến lược chính thức giữa Talentnet và Singapore Management University

Có thể nói, giữa cơn bão công nghệ đang dâng cao, chiến lược nhân sự hiệu quả sẽ giống như cánh diều no gió, có thể thừa thế vút bay để tiến cao hơn và xa hơn. Song, để cánh diều không bị kéo căng đứt chỉ thì tầm quan trọng trong nghệ thuật “giựt dây” một cách linh hoạt của các chuyên gia nhân sự và lãnh đạo doanh nghiệp là vô cùng quan trọng. Đón đầu xu thế? Đúng, nhưng chưa đủ.Để đạt được mục tiêu phát triển tổ chức với hiệu quả ưu việt, hãy đón đầu xu thế với tầm nhìn chiến lược song hành cùng kế hoạch quản trị nhân sự phù hợp với chiến lược kinh doanh.

“Vietnam HR Awards” là giải thưởng thường niên nhằm tìm kiếm và vinh danh những doanh nghiệp có chính sách nhân sự xuất sắc, được chính thức phát động trên phạm vi toàn quốc vào 8/2014. Vietnam HR Awards do báo Lao động & Xã hội (Bộ Lao động, Thương binh & Xã hội) phối hợp cùng Công ty Talentnet tổ chức, với phương pháp chuyên môn độc quyền từ Viện Nghiên cứu Quản trị nguồn nhân lực Singapore (Singapore Human Resources Institute - SHRI) - một tổ chức nghiên cứu lĩnh vực nhân sự lớn nhất Singapore với 48 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này. 

TTGĐ.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595