Lương Bằng Quang hóa thần Mặt trời, mở màn hoành tráng Sao Nối Ngôi

TTGĐ - Sao nối ngôi đêm thi thứ 11 chủ đề "Vai diễn trong mơ", bốn hậu duệ Lê Nguyễn Trường Giang, Gia Bảo, Lương Bằng Quang, Trịnh Tuấn Vỹ đã thể hiện những tiết mục ấn tượng mà họ luôn khao khát trình làng với khán giả.

Vòng thi thứ 11 không chỉ là cuộc so tài hồi hộp, kịch tính cho ngôi vị Quán quân mà còn là đêm thi hội tụ những tiết mục đặc sắc nhất cống hiến khán giả. Một thí sinh có điểm tổng thấp nhất trong hai đêm thi 11, 12 sẽ chia tay chính thức với chương trình.

Lương Bằng Quang mở màn Sao nối ngôi bằng ca khúc Giáng tiên xuân ngời. Anh hóa thân Hỏa thần cùng các vị thần Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ chống lại thế lực của bóng đêm, hiện thân của sự tà ác, đố kỵ của con người. Qua tiết mục anh gửi gắm thông điệp con người hãy yêu thương đoàn kết, trân trọng những gì tạo hóa ban cho nhân loại.

Luong
 
Luong
 
Giám khảo Thái Châu nhận xét anh được thưởng thức một tiết mục ý nghĩa, lời ca khúc đẹp, sân khấu dàn dựng tuyệt vời, giá trị. Tuy nhiên, anh góp ý Lương Bằng Quang khi hát những nốt thấp, ồ ề, không rõ lời. Anh truyền kinh nghiệm nam thí sinh hát nên để micro xa miệng, dù nốt thấp hay cao sẽ nghe rõ lời hơn. Giám khảo Bạch Tuyết cảm thấy mãn nhãn vì sự chu đáo trong cách Lương Bằng Quang dàn dựng tiết mục. NSƯT Thanh Kim Huệ yêu thích giai điệu bài hát, giọng hát của nam thí sinh.

 NSƯT Thanh Điền trân trọng ước mơ được đấu tranh với cái ác của Lương Bằng Quang. Anh đồng tình với nhận xét của giám khảo khác về việc nam ca sĩ phải phát âm rõ lời khi hát. Với những lời nhận xét, Lương Bằng Quang nhận về tổng số điểm 48,5, đứng thứ ba trong đêm thi.

Lê Nguyễn Trường Giang làm mới bản thân khi thể hiện một vai diễn mới lạ trong tiết mục Ông già cõng vợ đi xem hội (soạn giả NSND Đàm Liên - NSND Ngọc Phương). Ông già cõng vợ đi xem hộilà câu chuyện dân gian lâu đời phổ biến trong những gánh hát bình dân trên mọi miền đất nước. Khi hóa thân, thí sinh thể hiện những câu hát cải lương, lời nói, điệu bộ trong hai vai ông già, cô vợ trẻ. Tiết mục dàn dựng công phu với hình ảnh của văn hóa dân gian Việt Nam như lễ hội, áo dài, lân và hoa sen. Kết hợp với nghệ sĩ Lê Tín, vũ đoàn Hải Âu, Lê Nguyễn Trường Giang mang đến một tiết mục sinh động với hình thể và âm nhạc.  

Le
 
Le
 
NSƯT Thanh Điền nhận xét Lê Nguyễn Trường Giang thể hiện ước mơ được nhập vai cả hai nhân vật trên sân khấu: “Em xây dựng một tiết mục khó. Người nghệ sĩ mà không tìm tòi, sáng tạo, muốn tiến xa cũng hơi khó. Anh thấy sự khổ luyện từ cách em run chân, bước đi, đánh võ, giọng nói trong vai lão”. Anh cảm thấy trân trọng sức trẻ của Lê Nguyễn Trường Giang.

Gia
 
Giám khảo Bạch Tuyết khen Lê Nguyễn Trường Giang luôn cất công tìm những điều mới lạ, dàn dựng công phu, sáng tạo tiết mục. Tuy nhiên, khán giả khó phân biệt sự khác nhau giữa giọng ông già và cô gái trẻ. Cô cho rằng Trường Giang giả giọng ông già nhưng chuyển sang giọng nữ không đạt. Giám khảo Thái Châu tiết lộ anh vơi cảm xúc cho tiết mục vì chất giọng không ổn định của thí sinh. NSƯT Thanh Kim Huệ cho rằng tiết mục khó khi Trường Giang phải thoại, hát liên tục nhưng cô nhận xét anh làm rất tốt. Nữ nghệ sĩ thấy được sự cố gắng và thích thú tiết mục. Tổng số điểm mà Lê Nguyễn Trường Giang nhận được là 49 điểm, đứng thứ nhì trong đêm.

 
Gia Bảo thể hiện lại vở kịch Bến đục, bến trong (soạn giả Diệp Kim Anh - Hồng Duyên, đạo diễn Trần Văn Sáu) cùng các diễn viên Lê Như, Minh Dự, Hoàng Phúc. Trong vai ông Ba Lâu, anh hóa thân ông nội khó tính vì những hủ tục cưới xin xưa mà ép gả cháu gái mình. Gia Bảo chia sẻ vai diễn này ông nội anh từng đóng rất thành công trên sân khấu kịch Sài Gòn vào năm 2003. Đây là vai già nhất trong những vai Gia Bảo đã thể hiện. Chọn vai diễn nặng ký có nét diễn hài hước chua cay, Gia Bảo phải biến hóa cảm xúc liên tục trong tiết mục.

Gia
 
Gia
 
Thể hiện trích đoạn cảm động lấy nước mắt khán giả trường quay, giám khảo Bạch Tuyết cảm ơn nam diễn viên đã mang đến vở diễn cách đây rất lâu. Gia Bảo nhắc khán giả mộ điệu các vở diễn của sân khấu Việt Nam đều chứa thông điệp giá trị, không bao giờ xưa. Cô thích bản dựng trên sân khấu bởi sự văn minh, các diễn viên không khóc nhiều nhưng lại làm cho người xem cảm thấy “quặn lòng”. Tiết mục không có chọc cười vô ý, tiếng cười khán giả dành cho trích đoạn hồn nhiên bởi tính cách nhân vật tạo nên tiếng cười. Danh ca Thái Châu chia sẻ anh không cầm được nước mắt khi xem tiết mục.

Gia
 
NSƯT Thanh Kim Huệ lại có suy nghĩ khác với các giám khảo. Cô cho rằng tiết mục hay nhưng bản thân lại không “cảm” được. Gia Bảo diễn tốt nhưng nam nghệ sĩ chưa lột tả nét diễn bản thân. NSƯT Thanh Điền nhận xét khi xem Gia Bảo diễn anh nhớ đến “người bạn già” của mình là NSƯT Bảo Quốc. Anh cho rằng tiết mục sẽ “đắt”, nếu nam nghệ sĩ bổ sung thêm phần hát. Trước “cơn mưa” lời khen cũng như các góp ý về tiết mục, Gia Bảo nhận số điểm cao nhất trong đêm thi là 49,5 điểm, cùng giải nhất tuần 11.

Gia


Le
 
Chiến thắng ngoạn mục đêm thi "Lội ngược dòng", Trịnh Tuấn Vỹ tự tin thể hiện những ý tưởng mới mẻ trong đêm thi. Lấy cảm hứng từ tình yêu bóng đá, anh hát ca khúc Tôi yêu bóng đá của nhạc sĩ Trần Tiến. Hóa thân thành một cầu thủ trong đội tuyển Việt Nam, Trịnh Tuấn Vỹ mang ngọn lửa nhiệt huyết từ “trái bóng lăn” đến tim khán giả truyền hình. Sau tiết mục, anh cho biết quả bóng không có trái tim nhưng mang đến những cảm xúc chân thật. Ngày hôm nay anh chọn một ca khúc về bóng đá nhằm cổ vũ đội tuyển bóng đá Việt Nam trước khi bước vào mùa SEA Games 29 sắp tới.

Danh ca Thái Châu nhận xét mỗi tiết mục có màu sắc khác nhau, thú vị, trẻ trung, sôi động. Tuy nhiên khi hòa âm ca khúc, Trịnh Tuấn Vỹ hát đoạn đầu không nắm rõ âm vực, hát không chắc chắn. Tới phần hai, nam thí sinh vào nhạc chuẩn, khớp với hòa âm. NSND Bạch Tuyết chia sẻ cô quý tính cách Trịnh Tuấn Vỹ cũng như việc anh mang đến một tiết mục vui nhộn, ủng hộ SEA Games. Nam thí sinh thông minh khi chọn một bài hát về bóng đá sẽ gây được cảm tình với người dân Việt Nam. Nữ giám khảo hài hước kể khi đội tuyển Việt Nam đá bóng cô chăm chú nhưng khi đội tuyển thua sẽ khóc “u u” lên.

Luong
 
NSƯT Thanh Kim Huệ nghiêm khắc nhận xét Trịnh Tuấn Vỹ chọn bài hát có giai điệu đơn điệu, không trầm bổng. Danh ca Thái Châu giải thích bài hát không đơn điệu, có trầm bổng nhưng Trịnh Tuấn Vỹ cảm âm không chắc chắn. Đặc biệt, NSƯT Thanh Điền ngoài việc đưa ra những nhận xét thú vị dành cho thí sinh còn liên tục “bênh” vợ trên ghế nóng. Anh nhiều lần tiếp lời,  đồng tình với ý kiến, nhận xét của NSƯT Thanh Kim Huệ. Sau tiết mục thi nhận được nhiều lời góp ý, Trịnh Tuấn Vỹ nhận về tổng số điểm là 47,4 điểm, đứng thứ 4 trong đêm thi.

Trinh
 
Vòng thi thứ 12, chủ đề "Chắp cánh" không những là cuộc so tài hồi hộp, kịch tính giữa những tiết mục hấp dẫn cống hiến khán giả mà còn là đêm thi tìm ra ba gương mặt bước vào Chung kết. Một thí sinh có điểm tổng thấp nhất trong hai đêm thi 11, 12 sẽ chia tay chính thức với Sao nối ngôi.

Đêm thi thứ 12 sẽ phát sóng vào lúc 21 giờ thứ năm ngày 10/8/2017 trên kênh THVL1. 

TTGĐ.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595