Cơ hội khởi nghiệp cho các bà mẹ bỉm sữa từ EMMA WAGASHI

TTGĐ - Cầu kỳ và đẹp mắt, những chiếc bánh ngọt wagashi không chỉ là một món ăn mà còn là nghệ thuật trong ẩm thực Nhật Bản.


Wagashi có lịch sử khá lâu đời. Nó xuất hiện từ thời Yayoi (từ năm 300 TCN - năm 300) với tên gọi là kashi, nghĩa là đồ ngọt hoặc bánh kẹo. Khi đó, món ăn này chỉ được dùng cho giới quý tộc và các gia đình giàu có. Wagashi trong tiếng Hán có nghĩa là “Hòa quả Tử” – có nghĩa là vẻ đẹp của tự nhiên. Wagashi mô phỏng sự thay đổi của tự nhiên suốt bốn mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông. Mùa Xuân có hoa anh đào bay bay trong gió, mùa Hạ từng đoá cẩm tú cầu xanh mướt mát bên dòng suối, mùa Thu về với thảm lá phong đỏ rực cả góc trời, mùa Đông lạnh giá lại có hoa mận, hoa mẫu đơn xinh tươi khoe sắc. Mùa qua đi, thiên nhiên hoa lá chuyển mình. Bánh wagashi cũng vì thế mà thay đổi theo mùa, mô phỏng những gì đẹp nhất, đặc sắc nhất của mùa đó.Wagashi có tên Tiếng Hán là “Hòa quả Tử”, tức vẻ đẹp của tự nhiên. Do đó mỗi chiếc wagashi đều được ví như một tiểu vũ trụ tổng hòa những yếu tố tươi đẹp trong đất trời: Bột bánh thường được nhuộm màu theo các mùa trong năm, hình dạng bánh đa dạng tương ứng với các hình ảnh thiên nhiên (hoa anh đào, hoa mơ, lá phong, bông tuyết…) và đặc biệt là nhân bánh từ đậu đỏ tượng trưng cho con người đứng ở trung tâm. Với ý nghĩa triết học phương Đông sâu sắc ẩn trong từng món ăn nhỏ bé, wagashi trở thành một nghệ thuật ẩm thực đặc trưng và đáng tự hào của người Nhật.


Chị Emma Hương Phạm là quản lý, bếp trưởng của Silver Creek City resort khu nghỉ dưỡng cao cấp ở SG. Được học hỏi kinh nghiệm về bánh Wagashi của bậc thầy người Nhật Takagi, là gia đình có 03 đời nổi tiếng về làm bánh Wagashi tại Kyoto. Biết tới wagashi, chị thấy rằng wagashi món bánh ngọt thông thường, mà còn là bộ môn nghệ thuật đặc biệt tinh tế và độc đáo. Chị đã bắt đầu lạc vào thế giới wagashi. 


Sau khi hiểu và biết rõ về cách thức làm wagashi. Chị Emma Hương Phạm nhận thấy đây là một thị trường ngách tiềm năng bên cạnh thị trường bánh ngọt châu Âu vốn đã bão hòa. Chị  quyết định mở lớp dạy làm bánh wagashi để đưa loại bánh này đến gần hơn với khách hàng Việt. Cũng như tạo cơ hội cho rất nhiều người đam mê về wagashi có thể khởi nghiệp thành công.


Chị Emma Hương Phạm chia sẻ: Để làm được một chiếc bánh ngon và đẹp mắt thì mọi công đoạn đều phải chú tâm từng chút một. Từ việc chọn đậu, làm mứt đậu cho tới làm bột, tạo hình. Trong những công đoạn, có lẽ cảm nhận độ bột chuẩn là khó nhất, khô quá thì bột sẽ bị nứt mà ướt quá thì dính tay, đều ảnh hưởng tới việc tạo hình bánh.Tuy nhiên, mẫu bánh dù phức tạp thế nào đều có những điểm cốt lõi. Cần đặt ra những câu hỏi và tự tìm câu trả lời trước khi bắt tay vào làm. Trả lời được thì sẽ làm được.


Theo chị Emma Hương Phạm , làm wagashi cũng giống như một sự khổ luyện. Người làm wagashi chỉ nhìn sản phẩm để nói chuyện. Cùng là một loại bánh, cùng một kiểu tạo hình, chỉ cần mở kéo rộng một chút, tay nhấn mạnh một chút, xẻ rãnh lệch một chút thôi thì chiếc bánh đã khác nhau cả một trời một vực. Quá trình này lặp đi lặp lại qua từng mẫu bánh. Ngay cả khi người làm đã thành thạo vài mẫu bánh, khi chuyển sang một kiểu tạo hình mới, lại phải động não, lại phải luyện tập từ đầu.

Anh Nakamura  được tặng Wagashi từ EMMA WAGASHI

Hiện nay các khoá học làm bánh Wagashi vẫn chưa phổ biến tại Việt Nam, nên học viên đi tìm chỗ học đã là một sự nan giải, để tìm được chỗ học bánh Wagashi theo đúng tiêu chuẩn của Nhật lại càng như mò kim đáy bể. Đến với Wagashi như một sự tình cờ, nhưng phải đam mê, yêu thích những giá trị tinh túy của món bánh truyền thống mang đậm nét văn hóa của Nhật Bản, chị Emma Hương Phạm mới có những thành công nhất định về Wagashi.

Anh Nakamura, hiện đang là quản lý của nhà hàng Nhật tại Bình Dương, sau khi thưởng thức Wagashi tại EMMA WAGASHI, anh đã rất ngạc nhiên, vì Wagashi vốn rất công phu, tinh túy và giàu giá trị văn hóa, nghệ thuật của Nhật Bản, đã được chị Emma Hương Phạm lĩnh hội rất xuất sắc. 


EMMA WAGASHI là nơi uy tín nhất hiện nay đào tạo làm bánh Wagashi theo đúng tiêu chuẩn Nhật. 
EMMA WAGASHI BẢO HÀNH TRỌN ĐỜI cho tất cả các học viên tham gia lớp học của Emma Hương Phạm. giải đáp mọi thắc mắc để học viên có thể làm bánh thành công. Những học viên nào thấy chưa đủ tự tin thì được tham gia MIỄN PHÍ HỌC PHÍ vào các khóa học sau để nâng cao thêm kiến thức và tay nghề.

HÌNH THỨC ĐĂNG KÝ:
Comment, IB hoặc liên lạc trực tiếp Ms Emma Hương Phạm: 0903 747933 – 0983 150682
Facebook: Emma Huong Pham
Fanpage: Emma Wagashi

TTGĐ.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595