Tự tạo máy nước nóng năng lượng mặt trời,bếp năng lượng mặt trời

TTGĐ - Bài viết hướng dẫn tự tạo bếp năng lượng mặt trời, máy nước nóng năng lượng mặt trời công suất cao.
Mặt trời chính là lò phản ứng tạo ra nguồn năng lượng vô tận, hiện tại chúng ta đã thấy các quảng cáo về các loại máy nước nóng năng lượng mặt trời như thái dương năng, đèn năng lượng mặt trời, các loại pin năng lượng mặt trời v.v. Tuy nhiên dường nhưng mọi thứ vẫn còn rất đắt đỏ. YooRich lắm hôm nhìn thấy trời nắng chang chang mà tiếc lắm cơ, bao nhiêu là năng lượng để uổng phí… vậy nên đã tìm tòi cách tự tạo cho mình một máy khai thác năng lượng mặt trời rất hiệu quả.
Năng lượng mặt trời
Năng lượng mặt trời
Thiết bị CoGiHay.com hướng dẫn cho bạn dưới đây là một máy khai thác năng lượng mặt trời rất hiệu quả dựa trên cơ sở khoa học hẳn hoi, bạn cứ theo hướng dẫn mà tiến hành.

Cách tạo bếp, máy năng lượng mặt trời hiệu suất cao, giá rẻ

Chú ý: Nguyên vật liệu rất dễ kiếm : thùng cát tông, hộp xốp, băng keo, giấy bạc hoặc gương hay loại giấy phản quang nào đó tùy bạn chọn
Bài viết được viết bởi thành viên website CoGiHay.com

Tự tạo bếp năng lượng mặt trời bước 1: Tạo hộp giữ nhiệt

– Bạn sử dụng thùng bánh kẹo cát tông (hoặc gỗ, tôn) để tạo một hộp giữ nhiệt như ở hình đưới dây, bên trong bạn có thể nhét giấy, xốp hoặc vật liệu giữ nhiệt tùy bạn chọn:
Hộp giữ nhiệt năng lượng mặt trời
Hộp giữ nhiệt năng lượng mặt trời
– Mặt trong hộp bạn sử dụng giấy bạc lót xung quanh (trường hợp sử dụng công cụ nấu tối màu), hoặc loại giấy tối màu để hấp thụ nhiệt tốt nhất.
– Bạn cắt 4 tấm bìa giấy khác cắt theo hình thang theo tỷ lệ khớp với hộp giữ nhiệt , đây chính là những tấm hứng ánh mắt trời tập trung vào hộp giữ nhiệt như hình dưới đây:
Tấm hứng và tập trung năng lượng mặt trời
Tấm hứng và tập trung năng lượng mặt trời

Tự tạo bếp năng lượng mặt trời bước 2: Lót giấy phản quang, giấy bạc hoặc gương tập trung năng lượng mặt trời

– Để tận dụng tối đa năng lượng mặt trời, chúng ta sẽ sử dụng tấm phản quang như giấy bạc, gương bọc các tấm tập trung ánh sáng hình thang ở mép hộp, như hình dưới đây (Lưu ý với hộp giữ nhiệt nếu không dùng giấy tối màu thì bạn có thể sử dụng giấy bạc phản quang cũng được, tuy nhiên bạn phải sử dụng nồi nấu có màu đen, tối màu để hấp thụ nhiệt)
Sử dụng giấy bạc bọc các tấm tập trung năng lượng mặt trời
Sử dụng giấy bạc bọc các tấm tập trung năng lượng mặt trời

Tự tạo bếp năng lượng mặt trời bước 3: Chỉnh góc các tấm lá hướng năng lượng mặt trời ở góc 45 độ

– Bây giờ sử dụng dây thép, hoặc bằng cách nào đó, cố định các tấm hứng ánh sáng mặt trời để tập trung vào hộp giữ nhiệt ở mức 45 độ
Để tấm hứng ánh sáng ở góc 45 độ
Để tấm hứng ánh sáng ở góc 45 độ

Tự tạo bếp năng lượng mặt trời bước 4: Cho nồi nước hoặc thức ăn vào đậy kính và cho ra nắng để bắt đầu nấu với bếp năng lượng mặt trời

– Để tận dụng hiệu ứng nhà kính, tức là ánh sáng vào được nhưng nhiệt không thoát ra được bạn sử dụng 1 tấm kính cắt sao cho vừa với miệng hộp giữ nhiệt. Sau khi cho thức ăn vào thì bạn đậy tấm kính lên trên miệng hộp và cho ra nơi có nắng để bắt đầu sử dụng năng lượng mặt trời:
Sử dụng bếp năng lượng mặt trời
Sử dụng bếp năng lượng mặt trời

Cải tiến bếp năng lượng mặt trời

– Nếu muốn sử dụng để lấy nước nóng, bạn chỉ cần làm một đường ống nước vào bếp , và một đường ống ra là được. Khá là nóng đấy.
– Vì khi đang ở ngoài nắng, nhiệt độ trong bếp năng lượng mặt trời rất cao, nếu mở tấm kính ra nhiều khả năng bạn sẽ bị bỏng. Vậy nên Ở hộp giữ nhiệt, bạn có thể cắt một cửa để có thể đưa thức ăn, nồi nấu vào ra dễ dàng, với cửa được gia cố giữ nhiệt tốt nhất có thể:
Cải tiến bếp năng lượng mặt trời
Cải tiến bếp năng lượng mặt trời
– Ngoài ra bạn cũng có thể tận dụng các thùng tôn, thùng hình trụ và chế một chiếc bếp sử dụng năng lượng mặt trời như ở hình dưới đây:
Một kiểu bếp năng lượng mặt trời khác
Một kiểu bếp năng lượng mặt trời khác
– Đây là hình ảnh thực về bếp năng lượng mặt trời, bạn có thể tham khảo
Các biến thể của bếp năng lượng mặt trời
Các biến thể của bếp năng lượng mặt trời

Nguyên lý hoạt động của bếp năng lượng mặt trời tự tạo

– Nguyên lý của bếp năng lượng mặt trời khá đơn giản: Bạn sử dụng các tấm gương hứng ánh sáng mặt trời nhiều nhất có thể, sau đó hướng sự tập trung của ánh sáng vào hộp giữ nhiệt, nơi có tấm kính cho phép ánh sáng đi vào mang theo nhiệt lượng, và nhiệt lượng bị giữ lại bởi tấm kính, sau đó hấp thụ vào nồi nấu có lớp sơn tối màu, ánh sáng sẽ làm nóng nước hoặc làm chín thức ăn.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595