Lotte - tài trợ xem phim miễn phí dành cho công nhân và sinh viên

TTGĐ - Nhiều chương trình chiếu phim miễn phí đã được tổ chức trong thời gian qua nhằm phục vụ anh chị em công nhân tại khu công nghiệp, khu chế xuất cũng như các bạn sinh viên đang học tập tại các trường đại học trên địa bàn thành phố. Chương trình đã phần nào mang lại niềm vui sau những ngày học tập và làm việc mệt mỏi thông qua những tấm vé xem phim miễn phí.

Sẻ chia với người công nhân qua những tấm vé xem phim miễn phí

Làm công nhân lương cơ bản chưa đến 4 triệu, cộng thêm tiền phụ cấp, chuyên cần hằng tháng thì chỉ được thêm 600 – 800 nghìn đồng, nếu không tăng ca, không làm thêm thì chỉ có mà chết đói. Mà mấy tháng sau Tết tới giờ, công ty đâu có nhiều việc mà tăng ca.” – chị N.T.Đ công nhân khu chế xuất Linh Trung – Thủ Đức chia sẻ. Với mức lương như vậy thì việc hằng ngày phải đối mặt với “cơm áo gạo tiền” trong những góc phòng trọ nhỏ hẹp, ẩm thấp chỉ vỏn vẹn 10m2 hay những nỗi lo về sức khỏe, về thực phẩm bẩn chưa bao giờ chịu dừng lại. Chị còn chia sẻ thêm, sắp tới đây thì đứa con gái lớn của chị bắt đầu vào lớp một và những lo lắng về học phí, sách vở, đồng phục… để cho con được đến trường với chúng bạn cùng trang lứa quả thật đang đè nặng lên đôi vai hai vợ chồng chị.

Suất chiếu phim miễn phí tại Lotte Cinema Thủ Đức cho công nhân Khu chế xuất Linh Trung - Thủ Đức

Trong dịp Tết Nguyên Đán vừa qua, theo ghi nhận thì có đến hàng trăm nghìn công nhân tại các khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn toàn thành phố phải ăn Tết xa nhà vì không đủ tiền về quê. Và hình ảnh về sự thiếu thốn của những người công nhân vẫn luôn là vấn đề thực sự cần được quan tâm hơn nhiều từ phía xã hội và cộng đồng. Làm sao để người công nhân có thể giảm bớt gánh nặng và yên tâm bám trụ lại thành phố, thi đua sản xuất là bài toán mà nhiều doanh nghiệp và cả cộng đồng đang đau đáu.

Lễ ra quân chương trình "Đồng hành vì sức khỏe" tại Khu chế xuất Linh Trung - Thủ Đức

Thấu hiểu được đời sống vất vả của anh chị em công nhân tại địa bàn Thành phố và mong muốn tạo ra những giây phút thư giãn sau giờ làm, Lotte Cinema đã phối hợp với Công Đoàn Khu chế xuất Linh Trung – Thủ Đức tổ chức chương trình chiếu phim miễn phí vào cuối tuần vừa qua (ngày 09/07/2017) nhằm phục vụ nhu cầu giải trí, văn hóa của tập thể công nhân đang làm việc tại đây. Ông Trần Hoàng Sang, Trưởng Chi Nhánh tại rạp Lotte Cinema Thủ Đức cho biết: “Thật tuyệt vời khi được thấy sự háo hức và cả sự hài lòng của anh chị em công nhân trong đợt chiếu phim vừa rồi. Đây cũng sẽ là động lực để Lotte Cinema tổ chức thêm nhiều những hoạt động ý nghĩa, thiết thực như thế này nhằm góp phần cải thiện đời sống tinh thần và tạo động lực thúc đẩy tinh thần làm việc của họ trong thời gian tiếp theo.

Thêm nữa, Lotte Cinema đồng hành cùng Công Đoàn Khu Chế Xuất tổ chức lễ ra quân chương trình “10,000 bước chân thay đổi cuộc sống”. Chương trình nhằm nâng cao tinh thần rèn luyện sức khỏe, đảm bảo việc vui sống cũng như tham gia lao động của công nhân khu chế xuất.

Sinh viên “làng đại học” cũng hồ hởi xem phim miễn phí

Thủ Đức từ lâu đã là khu vực tập trung nhiều trường đại học với số lượng lớn các bạn sinh viên, thế nhưng những địa điểm để vui chơi, giải trí sau những giờ học học tập căng thẳng thực sự vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của các bạn trẻ nơi đây. Bên cạnh đó, đề án xây dựng nhà văn hóa sinh viên nhằm đáp ứng môi trường vui chơi lành mạnh cho các bạn đã được đề xuất từ năm 2014 vẫn còn chưa hoàn thành.

Đồng hành cùng với các bạn sinh viên trường Đại học Công Nghệ Thông Tin, Lotte Cinema cũng đã tổ chức cho các bạn sinh viên được tham gia vào chương trình chiếu phim miễn phí. Chương trình sau khi diễn ra cũng đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ các bạn sinh viên, bạn N.Đ chia sẻ sau khi tham gia chương trình “Hôm nay được xem phim cực thích luôn ấy ạ. Là sinh viên, túi tiền eo hẹp nên chúng em không có nhiều cơ hội xem phim. Em hy vọng sau này cũng sẽ được tham gia nhiều suất chiếu phim miễn phí như thế này nữa.”

Hào hứng lễ ra quân mùa hè xanh của sinh viên Trường Đại học Công nghệ thông tin

Đại diện từ phía Lotte Cinema còn cho biết họ sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện những hoạt động ý nghĩa và thiết thực như thế này. Từ bây giờ đến cuối năm chương trình chiếu phim miễn phí sẽ được tổ chức liên tục mỗi tháng một lần nhằm phục vụ nhiều đối tượng hơn nữa. Được biết thêm, đây cũng là một trong chuỗi chương trình hoạt động vì cộng đồng của Lotte Cinema trong năm nay bên cạnh việc đồng hành với hoạt động tình nguyện Mùa Hè Xanh, các chương trình thi đua về học thuật của sinh viên trường đại học …

TTGĐ.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595